Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnđa dạng bạn lúc mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có nhẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnchỉ tiêu. 2021 Này, mangphổ quát sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để sở hữu thể mua ra cách thức chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđó cải thiện tình hình kinh doanh, nâng cao khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng các bạn trên Facebook trong chạy lăng xê. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách thức Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chuẩn xác nhất mà chẳng hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Tìm hiểu 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráiphần lớn nhà PR mắc phải.

nhữngsai tráiấy, mình thấy sở hữutới 95% người chạy quảng bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng các bạnmục tiêu cho quảng bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông phải vậy.

những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược lăng xê của bạn sở hữu được sản xuấttới đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng mục tiêu trên Facebook hay không lại nằm số đông ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được phương pháp đằng sau các thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi quý khách tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ bắt mắt

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

đương nhiên là bạn bỏ qua toàn bộ đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần nhiềunhững sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiến chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, ngoài mặt cầu kỳ. cáiquan trọng của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới đến viết hay!

Chủ Quan khinh thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook hiện nay nó rất thông minh!

Bạn mang thường quan tâm rằng là phổ quátkhi bạn vừa kể về món đồ gì ấymangngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào đấy,

tí đỉnh Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng người muamục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm cho thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

phần lớnnhữngcách target Facebook phổ quát nhất nó ko lọt ra ngoài 10 cách thức này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy lăng xê cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target PR Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng khôngmở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người mua là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng phong cách nữ, thì sẽ vài tệp ví dụ như:

  • muatìmcá tính
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả thấp, với tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến cho A/B Test để cho ra tệp Các bạn hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. kothấp thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là quy tụ vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngngười dùng của bạn.

tỉ dụ mình cung cấpdịch vụ khoá học PR Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớikinh doanh online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể vận dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm travới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngĐánh giá cao lắm vớiphương pháp này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêntiêu dùng Simple target & hội tụ vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay ko nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1bí quyếtrẻ nhất để bạn mua được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng mang đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất định.

nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ dừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

thí dụ như bạn vớimộttrương mụctruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1nhóm đối tượng độc nhất vô nhịđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảnquảng cáo này chỉ thích chơi sở hữu mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và tầm giáquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn làm cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là phương phápnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngtiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tíchmột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang đến, cá nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kotiêu dùng nó nữa

Xem thêm: bí quyết tạo trương mụclăng xê Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target quảng cáo vào cácnhóm đối tượng tùy chỉnh.

ví dụ bạn mangmột đôiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận tới họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýlăng xê / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1cái hoặc phổ biến video cộng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để quảng bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, giới tínhnếu như cảm thấy nhu yếu. Mục nhắm chỉ tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách thức mà mình dùngkhi đã mang được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

tức thịlúc bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tậu hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tậunhững người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để phân phốitruyền bá của bạn đến họ.

Hoặc bạn mang 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làmnhư vậy.

500 là số data tối thiểu mà Facebook đề xuất đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để ứng dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. phương pháp tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo hàng ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn đất nước, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng thấp, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn làm chotương tự như ở phương pháplàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéorộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết đến bạn, mangđể ýđến Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn PR lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

mộttỉ dụ khác

Bạn chạy quảng cáokinh doanhvớigiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng bá khác tớicác người đã nhắn tin này, để coi sóc theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1cách bạn dùngnhữngphương tiện của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy truyền bá. ấy chính là một tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn thể tiêu dùngcácphương tiện bên thứ 3 quét UID nhữngquý khách Facebook trong Group đó. Sau ấy tạo một tệp chạy PR.

vớicách thức mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài bí quyếtđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khônggiới hạn.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. nếu như bạn thấy nó hữu dụng thì cứ thử nhé.

bí quyết này áp dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kotậu được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm cho1 video chủ đề như

  • phương pháp cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong hai ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saophương pháp này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra 1 video để lọc đối tượng. Video chính là 1loại phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngcái target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định đếnít ra 80% việc PR của bạn mang hiệu quả hay không, quảng cáomang được phân phốitới đúng đối tượng khách hàngchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ liên quantới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmđến thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ cách này, giải mã bí ẩn phần quan yếu nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học huấn luyệnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêsở hữuảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy lăng xê1 sản phẩm đếnmộthàng ngũ đối tượng nhất quyết1thời gian1tài khoảnPR, Facebook sẽ tự hiểu được, trương mụclăng xê của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng người mua như thế nào.

Sau một quãng thời kì, khi bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã mang sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên trương mụcquảng bá của bạn.

lúc bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngsản xuấttruyền bá của bạn đếnđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnquảng cáo khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

nếu như bạn chạy phổ quátmẫu sản phẩm, cho phổ biếncái đối tượng khác nhau, trên cùngmộtaccountlăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnquảng bá của bạn sẽ đa số, và nó kotụ hội vào mộtnhóm đối tượng cụ thể nào.

làm chotrương mụcPR của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ thông kiểu đối tượng.

những chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy sử dụngcáctài khoảnPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngchia sẻ của mình về nhữngcách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị emkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tăng Mắt Live chóng vánh, Hiệu Quả Và Uy Tín

Chỉ dẫn Chi Tiết cách thức nâng cao Follow TikTok Dành Cho Người Mới khởi đầu.

Cách‌ ‌tăng‌ ‌tương‌ ‌tác‌ ‌tự‌ ‌nhiên‌ ‌cho‌ ‌Facebook‌ ‌cá‌ ‌ nhân‌ ‌và‌ ‌Fanpage‌